Trang chủ chính thức của Red Castle

[ Red Castle ] Chapter 33

.

Chapter 33 :

.

Therosan chỉ trở lại Ashokas khi ráng chiều đã khởi sắc trên những đụn mây hồng. Từ xa chàng thấy Halcyon đang đứng đợi trên thềm, chỉ có một mình, không một tì nữ theo sau, nàng cứ như không phải một phụ nữ thuộc về chốn hoàng cung này.

-Sáng nay mọi việc thế nào ? – Chàng hỏi khi cả hai đã vào hậu điện và có được sự riêng tư cần thiết.

-Không có gì đặc biệt, thưa bệ hạ. Hoàng hậu rất tốt. – Halcyon bước đến chỗ quen thuộc cạnh cửa sổ. Trời vẫn còn lác đác nắng vàng, xuyên qua màn cây, rọi vào nội điện. Nàng hít vào một hơi sâu khi cảm thấy hoàng đế đang ở sát sau lưng mình. Không nói một lời, Therosan vòng tay quanh vai Halcyon, ghì nhẹ. Nàng cảm nhận từng nhịp thở của chàng bên tai. Bỗng trong nàng dâng lên một nỗi buồn. Một nỗi buồn xa vắng. Khung cảnh bên ngoài nhạt nhòa dần khi mặt trời dần trút hơi tàn. Bốn bề chỉ tuyền một màu thinh lặng.

-Thespiana là một người con gái tốt. – Halcyon nghe giọng Therosan vang lên một cách chậm rãi – Ta rất vui vì hai người có thể tìm thấy sự hòa hợp.

-Acamasia bao giờ thì ổn định ?

Có một thoáng run nhẹ lan trong vòng tay của hoàng đế, rồi chàng đáp:

-Những việc liên quan đến Acamasia đang tiến hành rất thuận lợi. Ta nghĩ mọi thứ sẽ nhanh chóng đâu vào đấy. Hầu hết các quý tộc đều biết họ không thể đi ngược lại lợi ích quốc gia… Ừm, cái này…


Halcyon hơi nghiêng đầu khi cảm thấy tay Therosan đang chạm lên tóc mình. Hôm nay nàng bới tóc lên và phủ xuống một lớp khăn lụa màu xanh nhạt. Tay Therosan rất nhanh, tháo những chiếc móc và chiếc khăn lệch qua một bên, để lộ ra vài múi tóc màu hổ phách bóng mượt. Halcyon giữ cho mắt mình nhìn thẳng về phía trước nhưng mỗi cái chạm dù khẽ đến đâu nàng vẫn cảm nhận được.

-Nếu những gì nàng kể là đúng… – Therosan lại nói – … thì việc giấu mái tóc như thế này là không còn cần thiết nữa, phải không ? Ta đã nhìn thấy nó rồi. Định mệnh đã chọn ta, sẽ chẳng thể có thêm ai. Do đó từ ngày mai, ta muốn nàng ăn vận như mọi phi tần khác. Hãy bảo mang tất cả những thứ vải vóc, trang sức nào mà nàng thích.

Chàng buông tay, rời đi. Halcyon chậm rãi quay lại, nắng đẩy bóng họ đổ dài trên lên vách tường, nàng nhìn thấy Therosan đang tự rót một cốc rượu. Màu của hoàng hôn khiến nước da chàng trở nên vàng vọt khác thường. Ánh mắt, lời nói của Thespiana một lần nữa lại tái hiện trong Halcyon. Những gì họ đã trao đổi. Những gì nàng đã từ chối.

-Bao giờ chàng đi ?

Therosan quay sang nàng, không có nét cười nào trên mặt, nhấp một ngụm rượu, ngập ngừng song cuối cùng chàng cũng trả lời:

-Khi Cerulean cũng như một số người khác báo cáo đã hoàn tất các công tác chuẩn bị.

Thespiana muốn cái này đây. Nghe chàng nói về việc ra trận và cơ hội để lên tiếng can ngăn. Có một nghìn lý do mà hoàng đế không nên thân chinh ra chiến trường. Một nghìn lý do để người phụ nữ giữ người yêu dấu của họ tránh xa nơi lửa đạn. Của cải hay địa vị mà Therosan muốn phủ xuống Halcyon có là gì nếu chúng dùng để bù đắp cho việc nàng phải nhìn chàng liều mình giữa muôn ngàn điều nguy hiểm.

Nhưng…

-Nàng sẽ không ngăn cản ta. – Therosan nhấn giọng – Không như lệnh bà Emperatriz, mẫu hậu hay chính Thespiana. Nàng sẽ không làm như thế.

Halcyon đảo mắt nhìn lên mái vòm trên cao. Lòng nàng nhói đau song hoàn toàn khô cạn. Sự im lặng trôi vào giữa họ như khoảng rộng của căn phòng dưới ráng chiều se sắt. Sự phiền muộn giờ hiện hữu thành một thứ gì đó dâm dấp trong mỗi hơi thở, nó làm nàng mệt mỏi.

-Chàng đúng. Em sẽ không cản chàng. Em sẽ đợi.

.

Việc chờ đợi cũng cần rất nhiều can đảm.

Người mà nàng yêu là một hoàng đế.

.

-Sáng mai có một bữa tiệc nhỏ do đoàn Argentos tổ chức. – Therosan đặt lly rượu xuống mặt bàn rồi chầm chậm dang rộng hai tay hướng về Halcyon, mỉm cười – Bây giờ thì lại đây.

Và khi vòng tay Therosan bao quanh nàng một lần nữa, khi nàng có thể nép mình vào lòng chàng một lần nữa, Halcyon cố gắng gác lại phía sau cảm giác mất mát đang ứ nghẹn trong mình, cái cảm giác hoang mang và sợ hãi thường có ở những ai đã mất mát những người mà họ yêu thương nhiều lần. Yêu thương giống như những vuốt sắc, nếu không cẩn thận chúng sẽ bấu chặt, tước đi tự do của người nàng yêu. Halcyon không muốn bản thân thành gánh nặng cho chàng. Vậy nên vuốt sắc kia nàng đem vùi sâu trong lòng, ở đó, chúng bấu lấy trái tim nàng với sự buốt giá khó tin.

Thespiana à, việc buông tay thực sự cũng cần rất nhiều can đảm.

.

.

.

.


Tiệc chiêu đãi được tổ chức ở nơi phái đoàn Argentos đang lưu trú – phụ cung Nino, nằm phía Nam Lustre, không xa Armanie là mấy. Tuy nhiên, Therosan khởi hành đến Nino khá muộn, chàng cố ý để Asteris cùng đoàn hầu phải đợi, có điều đến khi ra gần đến cổng Armanie, Therosan mới nhớ ra còn có ít nhất một người khác đợi mình.

.

Trong một nhà hóng mát không xa cổng hoàng cung, Thespiana và đoàn tùy tùng đang đứng. Nàng mặc váy màu tía thẫm, những thứ trang sức lộng lẫy tỏa sáng càng tăng thêm sự uy quyền của ngôi vị hoàng hậu. Và nàng đứng đó như một hoàng hậu đợi hoàng đế của mình với tất cả sự kiêu hãnh trong đôi mắt xanh lạnh giá. Therosan không nói một lời khi đến gần, Thespiana cũng vậy, họ đơn giản là nhập hai đoàn người vào nhau rồi cùng lặng lẽ tiến ra khỏi Armanie. Mãi đến khi đã đi quá nửa đường đến Nino, Therosan mới cất lời :

-Những thứ quà cần thiết nàng đã chuẩn bị rồi chứ ?

Câu hỏi thừa, Therosan biết. Thespiana là một hoàng hậu hoàn hảo, nàng chu đáo và quan tâm đến mọi tiểu tiết.

-Đều đã được đưa đến Nino từ sáng sớm, thưa bệ hạ.

Bất giác, Therosan rời mắt khỏi quang cảnh bên ngoài cửa sổ xe để quay nhìn hoàng hậu của mình, mắt chàng chùng xuống và chất giọng bỗng kéo dài ra đầy vẻ mệt mỏi :

-Ta đang cố mài bớt bức tường, nàng có thể ngừng bồi đắp nó thêm có được không? Nàng quả thực là một con búp bê gỗ được vặn dây cót hay chỉ khi ở cạnh ta nàng mới trở thành như vậy? Thespiana, chúng ta có thể không có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng nó ít ra có thể dễ chịu cho đôi bên.

Thespiana mỉm cười, nụ cười mà Therosan căm ghét.

-Thiếp xin lỗi, lần sau thiếp sẽ nói nhiều hơn khi chàng gợi mở. Chỉ là ban nãy thiếp không được tập trung lắm.

Thở hắt ra, Therosan cựa mình ngồi thẳng lên, nói tiếp, lần này giọng của chàng cũng trở nên vô cảm như Thespiana :

-Ta đã cho Halcyon một tước hiệu, nhưng không phải là trở thành phi tần của ta.

-Tại sao ? – Tất cả phản ứng từ hoàng hậu chỉ đọng trong một câu hỏi ngắn như thế. Sớm nay, thư báo đã đưa đến Alcazar, Asmon đã nói cho nàng biết tin ấy liên quan đến công chúa Merena, nhưng nàng vẫn chưa mở ra đọc.

-… để không ai nghĩ rằng cô ấy có thể cạnh tranh ngôi vị với nàng. Ngoài ra, ta mong nàng thu nhận Halcyon vào đoàn những phu nhân và tiểu thư hầu cận, hãy nói với tất cả bọn họ như thế.

-Và cô ấy trở thành tình nhân của chàng ư, Therosan ?

Therosan cảm thấy hoàng hậu đã tiếp thu ý kiến của chàng khi giờ đây, giọng nói của nàng trở nên mềm mại, đầy vẻ quan tâm, kể cả khi câu hỏi có thể hiểu theo nghĩa mỉa mai đến thế.

-Trở thành người có thể ở trong hoàng cung mà vẫn có danh phận đủ để không gặp bất kì vấn đề nào.

.

Một khi Thespiana chính thức đặt Halcyon Agatha dưới sự bảo hộ của mình, nhà Nobulsia không thể ám hại Halcyon được nữa. Mọi nghi vấn đều sẽ mặc nhiên đổ về phía hoàng hậu. Trước mặt Thespiana là hoàng đế của Acamas uy quyền đang bảo vệ người mà ngài yêu, sau lưng nàng là một gia tộc đầy quyền lực đang giương vuốt giữ lấy những đặc ân đã có. Nàng ở giữa, hai bên bắn những mũi tên xuyên qua nàng để tiêu diệt đối phương. Cách duy nhất để không cảm thấy đau đớn là nàng phải biến thành băng đá. Có lẽ Therosan sẽ không khắc nghiệt như thế nếu chàng có một cơ hội nào để thoát khỏi cuộc hôn nhân này. Chàng không ghét nàng, cái chàng ghét là ràng buộc hôn nhân. Suy nghĩ ấy là một trong rất nhiều thứ khác giúp Thespiana có đủ sức mạnh để mỉm cười, một lần nữa, và nhiều lần nữa.

.

-Tình yêu không có lỗi phải không bệ hạ của thiếp ? – Nàng đáp – Ngài nói đúng, chúng ta có thể trở thành bạn, như thiếp có thể trở thành bạn của Halcyon Agatha.

Therosan đáp lại bằng một cái gật đầu. Cuộc trao đổi của họ đến đó kết thúc, lạnh lùng và đầy tổn thương.

.

.

.

.

Halcyon không có người hộ tống, ngoài một ít vệ binh đã đưa nàng đến Nino trước khi trở về Armanie. Nhưng nàng có giấy mời dành cho hoàng tộc nên không ai cản đường. Theo từng bước chân, diện mạo xinh xắn của phụ cung Nino dần hiện ra, khi nàng đến nội điện, phòng tiệc đã tràn ngập khách khứa. Nhiều ánh mắt hướng về phía Halcyon, vài lời xì xào, thế rồi, một dáng người tách khỏi đám đông ấy, tiến đến trước mặt nàng. Bằng một động tác duyên dáng, người đàn ông cúi chào, vài lọn tóc màu sẫm rơi khỏi vành tai, khi anh ta đứng thẳng lại, chúng lòa xòa hai bên thái dương tạo thành một nét cẩu thả đầy cuốn hút.

-Ta là hoàng thân Asteris Carnatio. Rất hân hạnh được đón tiểu thư đến bữa tiệc này, tiểu thư… ?

-Agatha. – Halcyon nhún mình chào.

-Tiểu thư Agatha, một người xinh đẹp như nàng không có người nào hộ tống hay sao? – Asteris vừa nói vừa đưa tay ra – Ta có thể giới thiệu cho nàng một ai đó…

Đúng lúc ấy, có hai bóng người lướt đến, Halcyon lập tức nhận ra hai phu nhân nàng đã gặp trong bữa điểm tâm ở Alcazar. Trước khi nàng kịp phản ứng, họ đã nói với hoàng thân điều gì đó và kéo nàng vào hội của họ – những phụ nữ quý tộc hoặc chưa chồng hoặc đã góa chồng. Một cuộc tranh luận sôi nổi về loại sợi mới xuất hiện ở Lustre đang đến hồi cao trào. Halcyon hơi giằng tay ra và toan phản đối, nhưng khi nhận thấy vị hoàng thân Argentos vẫn đang đứng nhìn theo, nàng quyết định hòa vào cuộc tranh luận kia mà thậm chí không biết mình thuộc phe nào…

.

.

-Thưa điện hạ. Ngài gọi tôi ?

Asteris nghiêng đầu :

-Quý cô đó là ai vậy ? Cô ta đi một mình mà lại có loại giấy mời chúng ta gửi riêng cho hoàng tộc.

Viên sứ thần chau mày, nhìn theo ánh mắt hoàng thân, rồi khẽ gật gù, ông ta đáp:

-Công chúa thứ hai của tộc Merena, cựu phi tần và cũng là người tình hiện tại của hoàng đế. Một bông hoa câm lặng, vô hại, trừ phi cô ta có thể trở thành hoàng hậu. Nhưng đó gần như là điều không thể khi Therosan đang cần sự hậu thuẫn lớn từ nhà Nobulsia. Nhân tiện thì thưa điện hạ, nhà Nobulsia chỉ phái một người đại diện bình thường đến dự tiệc…

Hoàng thân Asteris mỉm cười, vẫn không rời mắt khỏi Halcyon Agatha.

-Hãy lo những chuyện kiểu đó, ông biết phải làm gì. Ừm, vậy ra đó là mẫu người của Therosan à? Có vẻ thú vị phải không ? Dĩ nhiên là…, đừng nhìn ta thế, chỉ là một lời nhận xét vô hại mà thôi. Vô hại cũng như cách ông đánh giá về cô nàng ấy vậy.

Nói đoạn, chàng rời đi để đón chào các vị khách khác với những nụ cười và ánh mắt hoàn hảo. Sứ thần cân nhắc ít nhiều, giờ đến lượt ông ta nhìn chằm chằm vào cô gái trẻ phía xa, suy nghĩ về những gì Asteris vừa nói. Dòng suy nghĩ đột ngột bị cắt ngang bởi một hồi kèn hiệu rền vang. Hoàng đế Acamas đã đến. Và ông nhìn thấy rõ ràng khoảnh khắc nụ cười vụt tắt trên môi của nàng công chúa Merena rồi được thay bằng một khuôn mặt điềm tĩnh như đang che giấu những hố thẳm bên trong. Nơi sảnh, tay trong tay, Therosan Luneas và hoàng hậu Thespiana Nobulsia đang thong thả bước vào, sự uy quyền và xa hoa từ họ tưởng như đủ làm rạng ngời cả Nino.

.

End chapter 33 (c) Red Castle.

Ghé thăm facebook của Red Castle tại đây nha các bạn. 😀

Ghé thăm facebook của Red Castle tại đây nha các bạn. 😀

18 responses

  1. mei

    “tem”
    oi hanh phuc wa …tung…hoa …vo tay..
    em co tem roi …lan dau tien …cat ve lam ki niem gio doc lai lan nua da ihihi

    Tháng Mười 5, 2010 lúc 9:32 chiều

  2. Kazkaz

    Wow, I like this chapter. Thank you so much, Du ^^

    Tháng Mười 5, 2010 lúc 11:43 chiều

  3. Rinna

    Hê. Em đoán đúng mà. Anh chàng Asteris ấy thật là thú vị. Anyway, thanks ss Du a lot.

    Tháng Mười 6, 2010 lúc 4:58 chiều

  4. cuon theo chieu gio

    mot lan minh vo tinh doc duoc longfic nay cua ban tren 2sao, va minh da say me luon tu ay.Hic,doi chap moi cua ban that lau,hau nhu hom nao minh cung vao xem co khong nua.Ban dau minh cu tuong ban la con trai chu,tai thay ten vietlangdu ma,ai ngo…kham phuc qua.A,cho minh hoi ban hoc truong nhan van dung khong,gio ban nam cuoi ah?

    Tháng Mười 6, 2010 lúc 8:43 chiều

  5. HL

    RC thật khác với LoP. LoP gợi cảm giác dồn dập như vó ngựa chiến chinh, còn RC lại khiến người đọc như đang chậm rãi thưởng thức trà đạo vậy.

    Tháng Mười 7, 2010 lúc 3:10 sáng

  6. Xuân Hương

    Mình thích cái chap này, chờ đợi cái chap sau.

    Tháng Mười 10, 2010 lúc 11:09 chiều

  7. ann_

    Therosan càng ngày càng trở nên nhàm chán. Đã đến lúc Halcyon tìm 1 người đàn ông khác yêu cô hơn và ko khiến không khí xung quanh cô lúc nào cũng đóng băng như thế. 2 người này mà cứ ở cạnh nhau như thế này thì mạch truyện cứ đều đều, buồn buồn, chẳng thành gì cả…
    Xin lỗi chứ giờ tớ hi vọng cái anh cướp đường mấy chap trước mới là người đầu tiên nhìn thấy tóc Halcyon, dù hi vọng cũng mong manh lắm.

    Tháng Mười 18, 2010 lúc 1:03 sáng

  8. hajyen

    truyện hay quá làm mình thức cả đêm để đọc đấy. hy vọng mau có chap mới. nhưng truyện này làm mình khó hiểu quá nhân vật chính là halcyon phải ko? mình có cảm giác các nhân vật chính mờ nhạt quá, ko rõ ràng lắm bằng truyện LoP. đây chỉ là nhận xét của mình thui. dù sao mình cũng rất thích truyện của bạn

    Tháng Mười 19, 2010 lúc 7:15 chiều

  9. kaou

    biểu hiện của sứ thần khi nhìn thấy Halcyon “ông nhìn thấy rõ ràng khoảnh khắc nụ cười vụt tắt trên môi của nàng công chúa Merena rồi được thay bằng một khuôn mặt điềm tĩnh như đang che giấu những hố thẳm bên trong” là ntn nhỉ?
    em thấy cứ như thể ông ta đang thăm dò xem Hal là người như thế nào và có đôi chút ngạc nhiên khi thấy Hal thay đổi nét mặt nhanh đến vậy, vì có chữ “rõ ràng” mà
    haizz, em đang hoang tưởng roài, vì cứ phải nuốt đi nuốt lại mấy chap truyện trong khi đợi chap mới
    mong chap mới của sis 😡

    Tháng Mười 20, 2010 lúc 1:00 chiều

  10. Phoenix

    Em những tưởng Halcyon sẽ muốn đi theo Therosan.
    Nhưng cũng phải thôi. Cô ấy không có kinh nghiệm chinh chiến và thiếu sự sắc sảo cũng như óc phán đoán của một người tướng lĩnh.
    Hoặc đúng hơn là chưa có.
    Em chỉ sợ Red Castle sẽ bị cái bóng LoP che khuất. Bây giờ thì an tâm hơn rồi. Halcyon không phải Ana.
    Chờ chap tiếp theo của chị.
    🙂

    Tháng Mười 23, 2010 lúc 1:24 chiều

  11. Sand

    moah iu chj du. viet nua dj chj, hoi hop wa dj mat. ma doc may chien cua chj toan chien tranh va tinh yeu, hay khung khjep.

    Tháng Mười Một 16, 2010 lúc 12:15 chiều

  12. The Death

    Khá lâu 😐

    Tháng Mười Một 16, 2010 lúc 12:36 chiều

  13. Chloe

    Cả Lop và RC đều hay hết. ^^

    Tháng Mười Một 22, 2010 lúc 6:51 chiều

  14. ASHHHHHHHH chém chém chém bằm bằm bà Du. mãi chưa có chap mới. * lượm đá chọi*
    AAAAAAA
    bực ghê gớm. quên hết cả nội dug những phần trước rồi. tại chị đấy

    Tháng Mười Hai 5, 2010 lúc 4:15 chiều

  15. hoacucdai

    🙂 ko bit khi nao moi duoc doc het RC nua. cu moi lan co chap moi la phai doc lai may chap truoc de con nam tinh tiet, hic hic

    Tháng Mười Hai 15, 2010 lúc 12:03 sáng

  16. meirosa

    chị Du ơi sao mãi lâu quá chưa có chap mới? em mòn mỏi chờ đợi từ mấy tháng nay rồi!!!huhu
    cả bên LoP lẫn RC sao k thấy có động tĩnh gì vậy chị? chiến tranh gì êm ru hà… em không biết đâu!!! chị mau mau lên nha, bọn em đang đợi ạ! ^^
    chúc chị luôn vui khỏe hì hì để em còn có truyện đọc ấy mà!!!!

    Tháng Một 30, 2011 lúc 8:48 chiều

  17. Thao Anh

    ôi ôi!!! truyện hay quá ss ơi!!!

    Tháng Hai 8, 2011 lúc 10:32 sáng

  18. The Death

    Nhớ Therosan với Halcyon wa’ thôi!

    Tháng Hai 12, 2011 lúc 8:33 chiều

Bình luận về bài viết này