Trang chủ chính thức của Red Castle

[ Red Castle ] Chapter 30

.

Trước khi vào đọc chap 30, mong các bạn nào có quan tâm đến Legend of Porasitus mà còn chưa ghé qua trang chủ LoP để góp ý cho concept art của fic thì vui lòng ghé sang một chút nhé. 😀 -> link

.

.

Chapter 30 :

.

Therosan đã không hề có một cuộc thảo luận đúng nghĩa, thực khó có thể biết những gì đã chuyển biến trong đầu chàng khiến kết quả trở thành như vậy. Ngồi bên chiếc bàn trà, ỡ giữa Therosan và Ristocra, Halcyon lẳng lặng quan sát hai người đàn ông. Vẻ đẹp trai của Ristocra đã thoáng bị che mờ khi đọc xong bức thư từ Adalgisa. Trước khi ánh mắt của viên tướng có thể nêu câu hỏi, hoàng đế đã nói :

-Chúng ta sẽ đánh Argentos, chứ không phải Fuego.

-Nhưng đó không phải là lý do để ngài gặp riêng tôi, phải không bệ hạ ? Những thứ như vậy ngài hoàn toàn có thể quyết định mà không cần thăm dò ý kiến của tôi.

-Ristocra, ta muốn sự ủng hộ.

Ristocra rất muốn có thể đáp một cách tự nhiên rằng, chiến đấu vì đất nước là trách nhiệm của một tướng quân. Song chàng hiểu rõ hoàng đế ám chỉ đến “trách nhiệm của một quý tộc”. Therosan muốn chàng đem lượng quân thuộc dòng họ Valchis trực tiếp tham gia đội quân mà hoàng đế lãnh đạo. Valchis – một trong những gia đình hùng mạnh nhất – hiển nhiên sẽ là một lực lượng lớn đủ để thu hút hoặc ép buộc các gia tộc khác tham gia vào liên minh giữa vua và giới quý tộc này.

Nhưng góp quân cũng có nghĩa là nhà Valchis phần nào đó đã đặt số phận của mình vào tay Therosan – một nhà cai trị còn quá trẻ. Một cách bản năng, Ristocra cảm thấy cần phải thận trọng. Chàng có thể chết trên chiến trường nhưng hi sinh sự an toàn của một gia tộc lại là vấn đề khác.

.

Therosan nhìn thấy sự do dự trong mắt của Ristocra và điều đó bỗng làm chàng tức giận. Cơn giận giống như một lưỡi dao lạnh buốt cứa sâu vào lòng chàng. Dù vậy, nó không nhắm trực tiếp vào Ristocra. Vấn đề của Acamas không phải là Argentos hay sự suy sụp trong sức mạnh của quân đội, vấn đề chính ở đây là, sự ích kỷ của từng cá nhân. Bất chấp mọi ưu đãi, sự an nhàn quá lâu đã khiến tất cả chỉ còn muốn nhận mà không muốn đưa ra. Quốc gia đã lui xuống hạng hai trong suy nghĩ của họ, mà có thể còn không được đến hạng hai nữa.

Đúng lúc ấy một giọng nói vang lên :

-Xin phép, tôi có thể nói một lời được không ?

Halcyon nhận ra hai đàn ông mất mấy giây mới nhận ra nàng vừa nói. Ristocra có vẻ không hài lòng, chàng chưa bao giờ nghĩ phụ nữ nên có mặt khi bàn bạc những chuyện như vầy.

-Tôi nghe nói, ngài Valchis và bệ hạ đã từng là bạn thân ?

Trong một giây mọi thứ đóng băng và ánh mắt thận trọng của Ristocra bỗng sáng lên một cách giận dữ. Nhưng Halcyon không để anh ta kịp cất lời đã nhắc lại một lần nữa câu hỏi :

-Có thật vậy không ?

Ristocra không thể lờ cô tiểu phi tử bé nhỏ của Therosan đi nữa, chàng quay lại nhìn vào nàng và đáp:

-Đúng.

Chàng không thể hiểu làm sao mà Therosan lại có thể để cho một người thiếp biết về tình bạn này. Từ sự kiện đặc biệt năm đó giữa họ chẳng phải đã có thỏa thuận rồi sao ? Chàng hết nhìn Therosan lại nhìn Halcyon rồi đột nhiên, Ristocra dựa hẳn người vào ghế, khi chàng nói, cách nói đã hoàn toàn thay đổi :

-Quả thật là cậu yêu cô ta phải không Thero ?

Đó là lần đầu tiên Halcyon thấy có người gọi hoàng đế Acamas như vậy, thậm chí Cerulean cũng không. Nước cờ của nàng đã đi đúng rồi. Nhưng câu hỏi của Ristocra làm nàng chú ý.

-Đúng vậy. – Môi Therosan từ từ giãn ra thành một nụ cười.

Và cô nàng này đã dùng chính tình bạn ấy để nhắc nhở chàng, Ristocra hiểu, rằng chàng cũng như gia tộc Valchis còn nợ Therosan một món nợ ân tình sâu đậm. Therosan không nhắc đến nhưng nếu tình thế bắt buộc, món nợ đó sẽ phải được đề cập. Lúc ấy sẽ không hay gì cho cả hoàng đế và chàng. Halcyon Agatha đã rẽ một con đường nhỏ để gữ thể diện cho cả hai.

Điều đó cũng có nghĩa là Therosan đã thực sự quyết tâm rồi…

Không khí buổi nói chuyện đằm lại rồi Ristocra chuyển mình trên ghế, vẻ trầm ngâm trong mắt chàng nhường chỗ cho sự linh động thường thấy ở những kẻ giỏi quan sát.

-Nhà Valchis sẽ luôn ủng hộ các quyết định của ngài, thưa bệ hạ. Thế nhưng huy động một lượng quân lớn như vậy sẽ không dễ dàng, nhất là khi chưa có đủ bằng chứng thuyết phục rằng mọi sự khiêu khích này đến từ Argentos. Họ có thể đồng ý tấn công Fuego, nhưng Fuego và Argentos rất khác nhau. Chúng ta không có đủ danh chính ngôn thuận để khởi binh và thật khó biết được Argentos đã chuẩn bị những gì chờ đón Acamas. Có quá nhiều sự mạo hiểm.

-Các gia đình quý tộc phải hiểu rằng quyền lợi của họ sẽ chỉ có thể được đảm bảo tuyệt đối khi triều đình này còn vững vàng. – Therosan nhấn giọng – Kể cả khi một số hèn nhát có ý định ngông cuồng là gió chiều nào xoay chiều nấy thì trước khi ta thân chinh tiêu diệt Argentos, tất cả chúng sẽ bị trừng trị. Tất cả.

Mắt Halcyon và Ristocra đều mở to. Thực khó tin là một người ấm áp như Therosan lại có thể ra quyết định tàn nhẫn như thế.

-Bệ hạ, xin chàng hãy cẩn trọng. Nếu sắp xếp không khéo thì có thể phát sinh những mối nguy hại ngay trong lòng đất nước, lúc đó ngoại bang sẽ càng có cơ hội thuận lợi…

Therosan chỉ khẽ liếc nhìn nàng hàm ý đã nghe thấy rồi quay sang Ristocra, chàng tiếp:

-Các gia tộc sẽ tự thu hút lẫn nhau. Ta muốn nhà Valchis giúp đỡ trong hết tầm ảnh hưởng của mình…

-Còn nhà Nobulsia thì sao ? – Ristocra vừa hỏi vừa đảo ánh mắt về phía Halcyon – Tuy hoàng hậu là người nhà Nobulsia nhưng xin cho tôi nói thẳng, họ đưa lệnh bà lên ngôi vị đó cũng chỉ vì lợi ích gia tộc. Nếu chiến tranh có thể gây ảnh hưởng đến lợi ích ấy thì ngôi hoàng hậu sẽ không phải là cái đai chắc chắn để bảo đảm cho bất kì điều gì.

Cho nên phải nhập chung lợi ích của nhà Nobulsia vào lợi ích của hoàng gia. Therosan đã quyết từ lâu nhưng chàng chưa nói ra. Theo một khía cạnh nào đó thật khó có thể nói cho người con gái chàng yêu rằng nàng vĩnh viễn sẽ không có được vị trí cao nhất bên cạnh chàng. Hoàng hậu là một ngôi vị mang đến nhiều lợi thế đáng kể cho ngai vàng, không Thespiana Nobulsia thì cũng sẽ là bất kì ai khác trong những gia tộc hùng mạnh. Therosan là một người tốt song chàng cũng còn là một vị vua.

-Ta hiểu. – Chàng đáp – Nhưng trước mắt, ta muốn ngươi cử một thuộc tướng có năng lực về đây hỗ trợ Cerulean. Ta nghĩ đã đến lúc thức tỉnh Acamasia rồi.

.

.

.

Đúng như những gì Therosan đã nói hôm đó, chỉ vài ngày sau, đội trưởng cấm vệ Cerulean Layol được điều đi nhận nhiệm vụ khác. Thật khó biết chàng đang phụ trách công việc gì vì đột ngột và bí ẩn, không còn ai gặp chàng ở Lustre nữa. Nhưng Halcyon thì biết. Cerulean đã trở thành chỉ huy của Acamasia – đội quân thiện chiến gồm bảy mươi ngàn người trực tiếp thuộc quyền hoàng đế Acamas. Quân lực đế chế phân chia thành những quân lính túc trực thường xuyên rải khắp các thành bang, một bộ phận không nhỏ khác là quân thuộc các gia tộc lớn, ví dụ như nhà Valchis, riêng Acamasia là quân của riêng hoàng đế. Thông thường các hoàng đế chỉ huy động một phần nhỏ Acamasia kết hợp với hai loại quân còn lại khi cần thiết vì một mặt nào đó, Acamasia chính là một vành đai quan trọng bậc nhất đảm bảo cho vương quyền không bị xâm phạm. Thật khó mà biết được liệu lần này Therosan Armaniey có tuân theo truyền thống ấy của tổ tiên hay không.

.

Những ngày tiếp theo, Therosan liên tục triệu kiến riêng chủ những gia đình quý tộc có thế lực nhất nhì đế chế với lý do vừa nắm quyền cần tìm hiểu về họ – những công dân ưu tú nhất, không phải ai cũng nhận được lời đề nghị trực tiếp như Ristocra. Therosan không muốn bứt dây động rừng, chàng thận trọng thăm dò thái độ cũng như tiềm năng quân sự của từng gia đình, khéo léo đến mức không ai nghi ngờ gì động cơ của nhà vua.

.

Tuy nhiên cái chết thảm khốc của Lomas Krukis vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống vốn muôn phần xa hoa tại Lustre nói riêng và Acamas nói chung. Có một sự hoảng sợ ngấm ngầm lan khắp ngõ ngách đế chế, còn phản ứng trong giới quý tộc thật khó dò. Một số đã bắt đầu ngửi thấy mùi chiến tranh. Họ chờ đợi hoàng đế, và lo lắng. Chiến tranh là điều những kẻ hùng mạnh háo hức vì chiến thắng trong tầm tay. Song, những vị đại quý tộc vẫn lui tới dưới mái vòm của Armanie không hề ngây thơ, tất cả họ dù ít dù nhiều đều biết Acamas chẳng còn đủ hùng mạnh để có thể khởi sự chiến tranh một cách xốc nổi. Quá nhiều mạo hiểm. Đôi khi sự lo lắng còn đáng sợ hơn mối nguy thực sự.

Nhưng Therosan chỉ đáp lại bằng sự im lặng.

Thế là từ lo lắng, giới quý tộc bỗng nghi ngờ năng lực của nhà chỉ huy trẻ tuổi. Đây là một bước lùi chiến thuật hay Therosan Armaniey Luneas là một kẻ quá hèn nhát ? Sự bất mãn và coi thường bắt đầu chiếm chỗ của lo lắng, một số quên rằng chính họ trước đó cũng vừa hèn nhát trước việc chiến tranh có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Có điều sự bất mãn đó vẫn chưa đủ rõ ràng để gây nguy hiểm đến vương quyền mà Therosan nắm giữ. Chúng hẵng còn là những con sóng đầu mùa hạ vỗ vào vịnh Elena, trước khi giông bão cuối mùa nổi lên.

.

Trong thời gian này, Therosan một mặt tổ chức lại triều đình, đặc biệt là quân sự, mặt khác chàng lên lịch tập luyện cho chính bản thân mình. Một số buổi chiều, Therosan luyện kiếm với Halcyon tại Centaurous. Tuy hiện tại Halcyon đã có một sự tự do đáng kể và cảnh vật dường như không hề có gì thay đổi song nàng nhận ra đã có thứ gì vĩnh viễn khác xưa. Đây không còn là Therosan mà nàng đã nghĩ mình có thể thấu hiểu. Những đường kiếm chàng hạ xuống giờ đây đầy sát khí khác thường khiến người chưa có kinh nghiệm thực chiến như Halcyon phải chống đỡ hết sức khó khăn. Có những lúc nàng muốn chạm vào khuôn mặt mệt mỏi của chàng nhưng sự tự do mà chàng ban cho lẫn tình yêu mà chàng đã khẳng định vào giây phút ấy chỉ như một bức tường kính lạnh băng ngăn cách ở giữa… Hơn ai hết, gánh nặng đang đè trĩu đôi vai của hoàng đế Acamas. Chưa bao giờ Halcyon lại có thể thấu hiểu cảm giác về sự khác biệt gữa họ nhiều đến vậy.

Cũng vào một buổi luyện kiếm như thế, lính cấm vệ đã chuyển tới Centaurous một phong thư khẩn. Sau khi xem xong, tia sáng xanh mùa hạ cuối cùng trong đôi mắt Therosan vụt tắt. Chàng nói rất nhẹ :

-Có một phái đoàn ngoại giao sắp đến thăm Lustre. Phái đoàn của Argentos.

.

Vào khoảnh khắc ấy, Halcyon chợt hiểu, dù khác biệt nhưng chính vì tình yêu này với Therosan Luneas, nàng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy của một số phận khôn lường …

.

End chapter 30.

19 responses

  1. mjn

    thanks ss
    cuối cùng em cũng chờ đợi đến giờ phút ra chap 30

    Tháng Tư 14, 2010 lúc 5:53 sáng

  2. The Death

    Tks pDu đã cật lực, chăm chỉ hết LoP tới RC, giữ sức khỏe nha! 🙂 :-*

    Tháng Tư 14, 2010 lúc 6:16 sáng

  3. Fuuma_lady

    Chap mới!!! Ôi ôi cảm động quá! Thanks ss nhiều >___<

    Tháng Tư 14, 2010 lúc 5:58 chiều

  4. Thương

    SS ơi! Hình như trong mấy chap trước, có 1 điểm ss bị nhầm là màu tóc của Ristocra (Lúc thì đen nhánh, lúc thì nâu đỏ thì phải – nếu em nhớ không lầm 8-} ).

    Chap này quả thật có khá nhiều điều bí ẩn. Rốt cuộc vua của Argentos là gì với Hoàng Hậu nữa? Có khi nào là người yêu cũ?

    Chẹp chẹp, còn việc Ha muốn an ủi Thero mà không dám nói, chỉ biết lặng im, làm em đau lòng quá :((. Vậy Ha phải làm sao Thero mới mãi nhìn Ha với đôi mắt dịu dàng ấm áp đây :((?

    Chà chà, chap này chẳng phải khẳng định Ha không thể làm Hoàng Hậu ư? Vậy thì Ha đã không thể giữ đc lời hứa với Cướp núi Ram rồi :((. Cái “vị trí” mà Cirrus đề cập đến là ngôi vị Hoàng Hậu, hay vị trí quan trọng nhất trong lòng Hoàng Đế đây? -_____-

    […]

    -Đến lúc đó ta sẽ chọn. Công chúa biết “lúc đó” là lúc nào không ?

    Halcyon trầm ngâm giây lát nhưng không đáp. Vì thế tên cướp quyết định nói luôn bằng cái giọng bông đùa vờ vĩnh.

    -Là lúc cô bé ngồi ở ngai vị có đủ uy quyền để cho ta cô gái mà ta muốn. “Lúc đó” cũng có thể là bất cứ lúc nào…

    .

    Em vẫn còn đang thắc mắc, cô gái mà anh Cirrus muốn có phải là Hoàng Hậu hông? T-T. Rồi anh này ảnh có liên quan gì đến Argentos không nữa :-.<!

    .

    Hiện đang rất là buồn ngủ nên chả comment được gì nhiều. Vẫn nhiệt liệt cảm ơn chị đã cho ra lò chap 30, nhưng cũng làm cho chúng em héo úa vì phải chờ chap tiếp theo =-=!
    .

    Xong xuôi chap 30 em này rồi, thì ss nhớ ngó sang em LOP nhé, ẻm đang chứa một số lượng lớn xác khô héo vì chờ đợi rồi đấy 8-}.
    .

    Hẹn comment cho ss tại đây lần sau cỡ 2-3 tháng nữa =)) ;;)
    .

    Chờ.

    Chờ..

    Và chờ…

    Tháng Tư 16, 2010 lúc 4:51 chiều

    • chiemphong

      ‘-‘ Rồi, tóc nâu đỏ hả ? Thế hả ? Hê hê, sao bên RC này mình lẫn như điên thế nhỉ. Chắc phải tìm ai giúp thống kê tóc tai mắt mũi nhân vật RC thôi.

      Tháng Tư 16, 2010 lúc 5:08 chiều

      • Thương

        Hiện em đã thống kê xong xuôi ( tóc tai mắt mũi của từng nhân vật hí hí =)) ). Nếu ss muốn em sẽ post lên đây =))

        Tháng Tư 17, 2010 lúc 2:44 sáng

  5. chiemphong

    ” v Post lên đi em

    Tháng Tư 17, 2010 lúc 2:57 sáng

  6. Rinna

    Mong chờ được thấy concept art của RC quá!!!

    Tháng Tư 19, 2010 lúc 3:49 sáng

  7. Snow fairy

    Chắc bao giờ RC gần kết thúc phải copy lại rồi đọc thôi :-ss

    Tháng Tư 24, 2010 lúc 6:47 sáng

  8. nekosuiyou

    Nghiêm túc,nghiêm túc quá~

    Tháng Năm 1, 2010 lúc 2:43 sáng

  9. gerbera

    Thật sự thì mình không có ý định đọc RC do “bài học” khi đọc LoP là chờ quá lâu nhưng vì 4 ngày nghỉ không biết làm gì nên đã lôi LoP ra ôn lại và từ đó dẫn đến tình trạng là tò mò không biết RC sẽ ra sao…

    Có lẽ vì đọc liền một mạch như vậy nên thật sự không hề bị sốc khi Therosan chính là thái tử. Một phần vì từ những dòng đầu tiên khi Du tả một chàng trai đứng ở khu điện Centaurous mình đã nghĩ đó chính là thái tử nên từ đó cứ đinh ninh trong đầu Therosan chính là thái tử. Phần vì trong lần gặp đầu tiên 10 năm trước, Halcyon đã bị cuốn hút bởi ánh mắt của cậu ấy. Càng đọc càng thấy suy nghĩ đó đúng và hợp với mạch truyện ^_^.

    Những chap gần đây đã nhen nhóm chiến tranh rồi nhỉ? vậy bạn tướng cướp với Azur chừng nào mới xuất hiện lại? Muốn biết chuyện tình của Ire và Azur quá đi… vậy còn anh Cerul sẽ ra sao?

    Đọc liền tù tì 30 chap trong vòng 4 tiếng cho nên đầu óc đang quay cuồng, mắt hoa cả lên. Du ráng viết tiếp nhé, chờ chap 31 🙂

    Tháng Năm 3, 2010 lúc 2:11 chiều

  10. Amelia,Zina

    ỪM!Chị viết hay quá!Mặc dù em không thích truyện này bằng LOP vì ở truyện này nhắc quá nhiều đến chính trị.Em không thấy nó thu hút bằng LOP và thành thật, nhiều đoạn em muốn bỏ vì chính trị là chủ đề chính. Không được hấp dẫn cho lắm. Nhưng dù sao cũng vui vì ít ra truyện này vẫn hay!TT_TT

    Tháng Năm 7, 2010 lúc 10:40 sáng

  11. spinet

    Em dang nghi o chap dau tien (11 nam truoc) Du Sis co nhac toi mot dua be day co phai Cirrus khong vay tah!!!

    bao gio be Azur moi duoc tai xuat vay ah sis de con co doan gap go lan hai nhu sis da moi o chap 4 chap 5 😀 Mong lam lam lam lam lam

    Tháng Năm 19, 2010 lúc 4:24 chiều

  12. Thu

    Khi nao co chap 31 vay ss oi, doc Lop 1 mach den het. Bay gio mong chap 31 cua RC qua ha.

    Tháng Sáu 4, 2010 lúc 3:54 chiều

  13. cadeau

    ôi nhiều nhân vật quá e đọc xong muốn tụng kinh luôn. Thật sự cái RC hơi bị khô ss ơi, mong ss cho nó giãn ra chút nữa đi, bên LoP thì máu me quá, còn RC khô quá mặc dù doc vẫn hay và vẫn bị thu hút. E nghĩ ss nên nhấn mạnh vào các nhân vật chính hơn, mặc dù ss ko bị chia phối nhiều bởi tuyến nhân vật phụ. Với cả ss làm e mất ăn mất ngủ vì chờ đợi và suy nghĩ quá. Hihi
    E góp ý là nhân vật game bên LoP nhìn quá khô khan và dữ dằn, nhân vật nam ngoài tóc tai và quần áo thì gương mặt cứ như 1 lò mà ra vậy, e nghĩ nên chỉnh lại, để nhìn mỗi người là 1 người, chứ ko fai 10 người là 1.
    Đó là ý kiến riêng của e thôi chứ thật sự những gì ss và nhóm làm là vượt ngoài mong muốn của e và những người yeu mến rùi. Thanks ss nhé, cố gắng phát huy và duy trì sức khỏe. E vẫn mong tin ss, hehe

    Tháng Sáu 20, 2010 lúc 2:26 chiều

  14. Rinna

    ss ơi fan art của RC thì có thể post ở đâu ạ????

    Tháng Sáu 24, 2010 lúc 3:03 sáng

  15. chiemphong

    Trong facebook của RC em ạ 😀 Như LoP

    Tháng Sáu 24, 2010 lúc 4:20 sáng

  16. trang

    ua moi nguoi oi cho minh hoi Lop het chua zay moi nguoi

    Tháng Tám 2, 2010 lúc 5:56 sáng

  17. Lyelchen

    Du tỉ! *chỉ chỉ* cổ e dài cả mét rồi này!
    E bít là tỉ bận trăm công nghìn việc n mờ cái sự nhớ 2 tình yêu của e nó mãnh liệt lắm rồi*chấm chấm khăn*
    anw,Du tỉ tỉ cố lên,để e bóp vai cho tỉ nhá*gian xảo*

    Tháng Tám 12, 2010 lúc 3:23 chiều

Bình luận về bài viết này